Thứ Tư, 9 tháng 4, 2008

Lính Quân sự phóng tác:

Tường thuật bóng đá

Bầu trời HN đang chuyển từ màu tím sang màu cháo lòng. Bởi vì sao vậy? Bởi vì 2 vạn rưởi khán giả đang đổ ra sân vận động Hàng Chiếu. (À, Hàng đẫy chứ! Và có lẽ cổ áo của hàng vạn khán giả "lâu ngày chưa thay" nên mới "ngầu" như thế?). Hôm nay có cuộc tranh đấu thi tài giữa đội Cty Bốc mả Văn Điển và Cty Vệ sinh đổ thùng.

Trên màn ảnh nhỏ cuả các bạn thấy cầu thủ 2 đội đang tích cực khởi động. Điều khiển trận đấu ngày hôm nay là bác Tú Tũn – trong kháng chiến thổi kèn đám ma, hòa bình lập lại tham gia diệt ruồi, nay bác là người đi đầu trong phong trào xây dựng hố xí 2 ngăn của Thủ đô ta. (Còn ở Vĩnh Yên ta có ông trọng tài Huy Chú là thợ chuyên chở tiểu sành bằng xe đạp thồ kiêm thợ sửa giày bóng đá).

Đội Cty Bốc mả Văn Điển với trang phục truyền thống: áo đen, quần đen, bí tất đen – biểu hiện cho màu đau thuơng, tang tóc. Mới hôm qua đây các anh là những chiến sĩ đi đầu trong phong trào sản xuất với năng xuất bốc 8 mả/ngày. Còn đội Cty Vệ sinh đổ thùng vẫn với màu áo, quần và tất đều vàng, biểu hiện cho màu c. cơm trộn ngô.

Bác Tú Tũn đã nổi hiệu còi lùa 2 đội ra sân. 22 cô gái tai lá mít, đít lồng bàn, mông chữ O, co chữ H, ôm 22 bó hoa cứt lợn chạy ra, ném vào mặt 22 cầu thủ. Cả cầu trường vang dội tiếng reo hò.

Trận đấu đã bắt đầu. Trong hiệp 1, đội Cty Bốc mả Văn Điển ở phía bên trái, còn đội Cty Vệ sinh đổ thùng ở phía bên phải màn ảnh nhỏ của các bạn. Ngay từ phút đầu, đội Cty Vệ sinh đổ thùng đã mở đường bóng dài và sâu về phía cánh trái cho tiền đạo Thế Em. Thế Em rê bóng sát đuờng biên ngang rồi tạt bóng cắt mặt thủ môn cho Hạnh. Hạnh co chân sút! Rất tiếc thủ môn đội Cty Bốc mả Văn Điển là Minh A đã chụp được.

- Chuyển tường thuật viên (người Hoa): Sấu dầm chuyền cho Củ cái dầm, Củ cái dầm chuyền cho Táo dầm. Táo dầm sút, sút… vào, vào rồi nhưng ra ngòai.

- Chuyển tường thuật viên: Với truyền thống “ào ào như cứt đổ vào thùng”, đội Cty Vệ sinh đổ thùng liên tiếp mở những đợt tấn công về phía cầu môn đối phương. Nhưng với truyền thống “đào sâu chôn chặt”, đội Cty Bốc mả Văn Điển kiên quyết phòng thủ đến cùng và mở những cuộc phản công lại đối phương.

Kết thúc hiệp 1, 2 đội tạm hòa với tỷ số 0-0.

Mời các bạn tạm giải lao và thưởng thức chương trình truyền hình “Khắp nơi tranh nhau ca hát”.

GM và đồng đội phóng tác

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đã lâu lắm dễ đến ba mươi năm có lẻ tôi chưa một lần vào sân để xem trực tiếp một trận bóng đá nào của giải trong nước, và cũng chừng ấy năm tôi cũng không ngồi ngỏng cổ lên bên cái đài bán dẫn để nghe tường thuật bóng đá. Hôm nay đây đọc lại bài tường thuật trận đấu giữa hai đôi hạng "A nổi tiếng" một thời này bỗng nhiên tôi thấy nhớ. Ngày ấy chiều chủ nhật ngồi bu quanh cái loa ở vườn hoa nghe tường thuật mà hồ hởi, nghiêm túc, thăng hoa như trong sân. bởi cái tài của anh tường thuật kiểu như bài tường thuật mà tôi được đọc lại hôm nay do các anh phóng tác. Vui! tôi cứ tủm tỉm một mình vừa cười vùa đọc lời bình. hai nhà bác ấy mà "phóng" thì cứ gọi là chị em chúng tôi chết ... Cảm ơn nhiều.